PTE Academic chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.

          Chứng chỉ Pearson Test of English Academic (PTE Academic) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận chính thức theo Quyết định số 2383/QĐ-BGDĐT,  tương đương với các bậc của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 30/8/2024!

          Về Pearson & Pearson PTE 
          Pearson là công ty giáo dục toàn cầu với mục tiêu nâng tầm học tập suốt đời, giúp mỗi cá nhân đạt được ước mơ. Với hơn 18.000 nhân viên tại gần 200 quốc gia, Pearson cung cấp các giải pháp giáo dục kỹ thuật số, đánh giá và cấp bằng. 
Pearson PTE là bài kiểm tra tiếng Anh được công nhận rộng rãi, giúp mở ra cơ hội học tập và làm việc quốc tế. Được hơn 3.500 trường đại học và nhiều chính phủ trên thế giới chấp nhận, PTE cung cấp kết quả nhanh chóng và chính xác trong vòng 48 giờ, với hơn 475 trung tâm thi trên toàn cầu.
          Lợi ích cho sinh viên Việt Nam: 
          - Thêm lựa chọn đáng tin cậy: PTE Academic sẽ giúp các bạn chứng minh năng lực tiếng Anh để ứng tuyển vào các trường đại học trong và ngoài nước.
          - Đa dạng hóa phương thức tuyển sinh: Các trường đại học sẽ có thêm công cụ đánh giá chất lượng sinh viên.
          - Ứng dụng rộng rãi: Điểm PTE Academic sẽ được sử dụng không chỉ trong tuyển sinh mà còn có thể áp dụng làm chuẩn tiếng Anh ở các cấp học.
          PTE Academic – Đánh giá toàn diện và chính xác 
          PTE Academic đánh giá toàn diện cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết thông qua các câu hỏi đa dạng, giúp các trường đại học có cái nhìn chính xác về năng lực tiếng Anh của thí sinh. 
          Mở rộng mạng lưới trung tâm thi
          Pearson hiện đã có các trung tâm thi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và sắp mở rộng đến Đà Nẵng, Cần Thơ. 
          Bảng quy đổi điểm PTE Academic tương đương khung ngoại ngữ 6 bậc
Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Điểm PTE Academic
Bậc 1 10-29
Bậc 2 30-42
Bậc 3 43-58
Bậc 4 59-75
Bậc 5 76-84
Bậc 6 85-90